Chương trình Chính phủ cho Giao thông vận tải trong giai đoạn bốn năm 2009-2012 thực hiện một loạt các khoản đầu tư ưu tiên tăng nhanh hiệu quả hoạt động của các cảng, trong đó có sự gia tăng bất thường trong hoạt động tại một quốc gia đang tiến hành xây dựng lại. Điểm nổi bật: Giảm thiểu, phục hồi, mở rộng và hiện đại hóa các cảng chính hiện có (Luanda, Lobito, Namibe và Cabinda); việc xây dựng Thiết bị đầu cuối tuyến 2 (Cảng khô); việc xây dựng các cảng mới (Cabinda, Dande và Porto Amboim); Kế hoạch phục hồi cho Secil Maritima nhằm khôi phục vận tải hàng hải quốc tế treo cờ Angola cũng như khởi động lại các tuyến hàng hải nội địa và vận tải đường sông, bao gồm xây dựng các nhà ga hành khách tương ứng, khôi phục năng lực của đất nước. điều khoản tìm kiếm cứu nạn hàng hải bằng các hành động huấn luyện chuyên nghiệp và mua lại các tàu tìm kiếm và cứu hộ nhanh chóng; khởi động lại hoạt động thủy văn ở Ăng-gô-la bằng cách thành lập Viện Thủy văn và Tín hiệu Hàng hải của Ăng-gô-la (IHSMA), với việc kết hợp các nghiên cứu và đào tạo nhân viên, cập nhật bản đồ thủy văn và mua lại thiết bị vận hành tương ứng.